Preview

Preview – Phim Dream High phần 2

A cha! Hơi bị muộn để làm cái này nhỉ? hehe. Thôi thì làm cho những ai chưa coi phim này nhé! Toàn bộ đều là cảm nhận của mình nên nếu có gì không đồng tình thì comment góp ý nhé! Nhưng nhớ là nói chuyện chứ không phải gây chuyện ha! Thank you cả nhà! <3

OK trước hết là cái poster phim nhá! All photo credits belong to http://www.kitesvn.com nha! =))

dreamhigh

All about Dream High 2.

Tên phim: Dream High 2 (Season 2)
Tên tiếng Hàn: 드림하이 시즌2
Tên tiếng Trung: 星梦高飞2
Tên tiếng Nhật: ドリームハイ2
Thể loại: Tình cảm, Âm nhạc
Số tập: 16
Đài phát sóng: KBS2
Ngày lên sóng: 30/01/2012
Giờ chiếu: 9h55 phút tối Thứ 2 và thứ 3 (theo giờ Hàn)

Nội dung phim:

Do khủng hoảng tài chính, trường Nghệ thuật Kirinbuộc phải để Công ty Giải trí O.Z tiếp quản. Sau khi tiếp quản ngôi trường này, O.Z chuyển chính các thần tượng của mình vào học tại Kirinmột thời gian để tránh một đạo luật buộc các nghệ sĩ chưa đủ tuổi phải đi học. Tại đây, một cuộc chiến đã nổ ra giữa các học sinh rắc rối của Kirinvà các thần tượng mới chuyển tới từ Công ty Giải trí O.Z.

Shin Hae Sung (Kang So Ra) vào được trường Nghệ thuật Kirin nhờ kết quả thi viết rất cao, trong khi kết quả năng khiếu của cô nàng lại rất thấp. Cô đã gặp được những người bạn mới tại trường: Jin Yoo Jin, và JB – người giúp cô nhận ra âm nhạc hay đến mức nào. Jin Yoo Jin đã từng tham gia diễn xuất khi anh còn là một đứa trẻ, nhưng hiện nay, anh chỉ là một học sinh chuyên gây rối, có ước mơ trở thành một ngôi sao nhạc rock. Bố mẹ Yoo Jin đã ly dị chỉ vì lý do âm nhạc, điều này biến anh trở thành một đứa trẻ quậy phá và anh đang cố gắng hàn gắn nỗi đau do cuộc li dị của bố mẹ mình gây ra.

Chúng ta hãy cùng trải qua cuộc hành trình gian khó để đạt được thành công của những chàng trai, cô gái này!
Bộ phim này cho chúng ta thấy cách các bạn trẻ với các nền tảng khác nhau phải hợp tác với nhau vượt qua khó khăn để đạt được thành công.

Và bây giờ là nhân vật trong phim! (Thật ra thì mình thấy những giới thiệu NV trong hình không giống với cảm nhận của bản thân mình cho lắm. Tùy các bạn cảm nhận nhé!)

Thứ tự sẽ được sắp xếp theo độ yêu thích của mình! xD

DH2-2
Lí do coi phim của mình, tất nhiên là đứng đầu tiên! <3

Một con người nhìn bề ngoài có vẻ bất cần nhưng bên trong  lại rất ấm áp và quan tâm đến người khác. Có một quá khứ từng là diễn viên nhí nổi tiếng và đó cũng là bi kịch mà Yoo Jin đã chạy trốn trong 10 năm. Là người thích nhạc Rock và làm theo ý mình. Là người thẳng tính, nghĩ sao nói vậy nhưng lại không dám nói ra tình cảm của mình. Dám từ bỏ sự nổi tiếng của Super Idol để đi theo con đường nhạc Rock mình yêu thích (Mặc dù sau này lại làm nghề…). Mình thích nhất câu nói “Âm nhạc hay thì có nhiều nhưng tôi chỉ muốn làm âm nhạc mà mình thích”. Thật sự rất có cảm tình với NV này. Quên nữa! Yêu nụ cười của Jin Woon (tui yêu mí người vì nụ cười này đấy JW àh!kkkkk)

DH2-3

Đây là NV mình thích nhất trong phim. Một cô gái không dễ bộc lộ nội tâm tình cảm nhưng rất quan tâm đến những người mình thương yêu, nhất là mẹ của cô. Mặc dù những lời nói ra đều lạnh lùng, độc địa, làm tổn thương người khác nhưng thật tâm lại không phải vậy. Là típ người trong nóng ngoài lạnh. Còn thương còn yêu nhưng lại nói ghét nói bỏ. Có thể do quá trình đào tạo Idol đã làm cho tính cách của Ryan thay đổi, không còn là cô bé ngây thơ dễ thương mới vào nhóm mà là một con người lạnh lùng, luôn cảnh giác với mọi người xung quanh. Khi bị mọi người nghi ngờ chơi xấu, Ryan không một lời biện minh mà lại ra một góc khóc một mình. Khi bị mọi người cô lập, cô tỏ ra mình không quan tâm nhưng thật ra là để ý rất nhiều. Nhưng nhờ có một người bạn luôn kề vai sát cánh cùng mình từ khi thực tập sinh, JB, đã nói một câu: “Hãy hát cho bản thân của cậu”, Ryan dần dần bộc lộ từng chút con người của mình. Luôn cố gắng để đạt được điều mình muốn bằng bất cứ giá nào. Có thể có người nói Ryan là người ích kỷ này nọ nhưng bạn dám nói bạn chưa từng dùng cách này cách khác để đạt được điều mình muốn? Cuối cùng thì công sức được đáp đền, Ryan nổi tiếng trên thế giới. Thật sự thì thấy tính cách của Ryan có phần giống Sharpay trong HSM. Chả bik tại sao nữa! Hehe :))

DH2-5

Thật sự thì không có gì để nói về NV Nana vì Nana không hẳn là NV chính của phim nên không có điểm nhấn. Chỉ có một đoạn cao trào nhưng cũng không nổi bật lắm. Tính cách khá lí lắc và biết có hai “ai đó” thích mình nhưng ta chơi ta cứ chơi! :))

DH2-6

Shi Woo… uhm… là người đào hoa, lăng nhăng nhưng lại theo đuôi Nana, quyết cạnh tranh với Hong Joo để giành trái tim Nana nhưng thường thì bị “ăn dấm chua”. Hehe. Là một phần của chuyện tình tay ba Shi-Na-Joo gây cười cho khán giả. Rất thích bản mặt của anh chàng này khi bị Nana bơ. Há há

DH2-4

Là Idol nổi tiếng toàn quốc, hát hay nhảy giỏi, gần như mặc định là ca sĩ nhạc dance, sống chỉ để hát và nhảy. Thế nhưng khi không thể nhảy nữa, tưởng chừng như cả thế giới sụp đổ, không thể làm được gì thì lại có những người bạn ở bên, giúp đỡ, động viên. Là con người bề ngoài mạnh mẽ nhưng sâu trong tâm hồn lại rất yếu đuối, dễ bị tổn thương.

Thật ra thì đây mới là NV chính của phim nhưng mình không có nhiều điều để nói về mặt khách quan. Về mặt chủ quan thì mình bức xúc hơi bị nhiều về NV này. Trước hết là điều mình thấy lạ nhất là JB đang có ấn tượng không tốt, phải nói là xấu về Hae Sung nhưng tại sao sau đó lại quay qua nói thích Hae Sung nhanh như vậy? Nói chung thì có hơi ác cảm với NV này nhưng không biết phải điễn đạt như thế nào. Nhưng mà nói qua thì cũng phải nói lại. Rất thích nụ cười của anh này. Ít cười nhưng đã cười thì rất tỏa nắng.

Và cuối cùng là NV nữ chính – Shin Hae Sung

DH2-1

Sao 2 NV chính lại là người mình ít thích nhất nhỉ? OK ý kiến khách quan trước. Hae Sung là người có ước mơ, dám ước mơ và cố gắng thực hiện nó. Cô cứ nghĩ rằng mình chỉ có thể làm ca sĩ thôi, nếu không làm ca sĩ thì cô không biết phải làm nghề nào khác. Nhưng theo thơi gian, Hae Sung nhận ra rằng mình không có duyên được là người đứng trên sân khấu biểu diễn, cô quyết định thay đổi suy nghĩ của mình. Chịu nhường quyền lợi của mình cho người mình yêu  thương. Nhưng cũng nhờ đó cô phát hiện ra năng khiếu của mình – sáng tác. Cơ hội đến khi cô được nhận vào học tại một trường nghệ thuật nổi tiếng ở Mỹ. Đây là phim đầu tiên mình coi có cảnh du học nước ngoài nhưng không có cản lại mà ủng hộ người yêu mình đi.

Hết ý kiến khách quan rồi đó! Đến giờ vùi đập cô điễn viên này đây!xD. Hae Sung là dạng NV nữ chính người bình thường, cực kì bình thường theo đúng kịch bản HQ để rồi có 2 anh chàng đẹp trai cùng thích NV nữ chính. Thế nhưng Hae Sung lại hay tỏ ra yếu đuối trước mặt người khác, có cảm giác như đang cầu lòng thương hại vậy. Chưa kể còn chơi xấu Ryan, việc mà mình không thích nhất. Thật ra thì không có cảm tình với SoRa nên làm ảnh hưởng tới ý nghĩ khi coi phim này. Cùng với việc thấy diễn xuất cứ xàm xàm thế nào ấy nên không thể nâng hạng lên trên được, đành phải nằm dưới cùng thôi!xD. Thế nhưng ở tập cuối, mình cảm thấy rằng Hae Sung đã chiếm được một chút cảm tình trong mình. Có thể vì thế mà của Hae Sung dài không kém gì của Ryan. xD

Còn 1 NV nữa mà mình cực kì ấn tượng mặc dù không phải NV chính.

null-303de8
Hình tìm thấy trên http://www.google.com

Đó chình là con gái Tổng giám đốc. Thật sự có ấn tượng mạnh với chị này. Khúc đầu cực kì men lì, dùng tay bẻ đôi quả táo, blah blah. Thế nhưng cũng cực kì nữ tính nha! Nhìn tấm hình thì thấy. Hehe. Là con gái của tổng giám đốc, thường xuyên bị đẩy qua đẩy lại giữa bố mẹ của mình, không được làm theo điều mình thích và không biết cách bộc lộ cảm xúc dẫn đến khi có chuyện thì sẽ động chân động tay. Thế nhưng dù vậy vẫn có người nhận ra được vẻ đẹp bên trong của cô. Phải nói là thích chị này cực. Coi thì mới biết chứ không làm sao diễn tả được! Kaka.

(Updated March 25th 2012)

Sáng sớm dậy sực nhớ ra mình quên mất phần quan trọng của cái bài preview này – Các couple!!!!!!!!!!!!!!! Hêhê. Đây là phần cực kì quan trọng, chính là yếu tố kéo mình coi cho hết bộ phim. Kaka.

Couple mà mình thích nhất chính là cp Bong – Con gái tổng giám đốc. Có thể là do đây là sự kết hợp giữa hai con người trái tính trái nết đã làm nên 1 cp rất lạ, độc đáo và buồn cười. Mỗi khi thấy đoạn cp này là mắt mình tự động sáng lên mong chờ và đáp lại là tràng cười ha hả của mình khiến mọi người xung quanh giật mình (Thật là thô bỉ!Haha).

Couple thứ hai mà mình thích là chuyện tình tay ba giữa Shi-Na-Joo. Ba con người này rất dễ thương. Shi Woo và Hong Joo làm mọi cách để được Nana chú ý. Từ ngấm ngầm làm đến làm công khai, không bỏ qua một cách thức nào cả. Thích nhất là mỗi khi Shi Woo ghen khi thấy Nana và Hong Joo đi chung rồi còn dùng đồ đôi :)).

Cuối cùng là couple Yoo-Ry. Cp này thật ra thì chưa được rõ ràng cho lắm từ đầu phim tới cuối phim. Nhưng mình vẫn có thể cảm nhận được đôi chút về cp này có thể là nhờ kết thúc mở của bộ phim.

OK so to my opinion:

Cảm nhận thì đây là bộ phim gây cười được, diễn viên trai xinh gái đẹp nhiều. Mặc dù ko sâu sắc như phần 1, phần 2 chú trọng về tình cảm của các NV nhiều hơn nhưng mang đến 1 cái kết rất ý nghĩa. Một cái kết mở nhưng ai cũng biết, cũng hiểu được mà không cần phải nói huỵch toẹt ra. Thích nhất là đoạn này:

http://www.youtube.com/watch?v=fHSiiOdp3eM

(credit: It belongs to http://www.kitesvn.com)

Chúng tôi là B. Không phải A mà là B. Là hạng B không thể trở thành hạng A. Chúng tôi là học sinh hạng B của ngôi trường này.

Cậu biết truyền thống của trường chúng ta đúng không? Ở đâu cũng có học sinh kém và học sinh giỏi, lớp giỏi và lớp kém. Tất cả mọi người đều muốn trở thành số 1 mà tồn tại trong lớp A.

Tôi đã rời khỏi trường mấy ngày trước. Bởi vì bản thân không có tài năng nên sợ hãi mà bỏ trốn. Tôi muốn hỏi mọi người một câu. Giấc mơ là thứ chỉ dành cho những người có tài năng sao? Nếu không có tài năng thì đến mơ cũng không được sao? Nếu muôn mơ chỉ cần nhắm mắt lại là được. Chỉ cần nhắm mắt lại thì người khác nghĩ về mình thế nào cũng không còn quan trọng nữa. Chỉ cần nhắm mắt lại mới có thể rời bỏ được bản thân mình trong con mắt người khác và trở thành bản thân mình thật sự. Sau khi nhắm mắt lại tôi sẽ nói: “Đến cuối cùng cũng đừng từ bỏ giấc mơ của mình.”. Bởi vì giấc mơ không phải dành cho người có tài năng mà dành cho người muốn ước mơ. Hãy quên đi sự nhỏ bé và thiếu sót của bản thân, bằng trái tim vượt quan khó khăn và đau khổ, bây giờ chúng tôi dùng tài năng trước giờ chưa từng có cùng mơ ước một giấc mơ lớn hơn.

Và còn một câu nói mà mình rất thích: “Các ngôi sao khi nhìn từ xa thì rất đẹp. Nhưng khi đến gần thì chúng cũng chì là những vật bình thường thôi.”

Phim đã được kst.vn sub. Các bạn có thể coi online ở đây:

http://kst.vn/community/forum.php?mod=viewthread&tid=189907&extra=page%3D1

hoặc download ở đây:

http://kst.vn/community/forum.php?mod=viewthread&tid=189028&extra=page%3D1

Đây là bộ phim đầu tiên mình coi từ đầu đến cuối nên mới dám làm cái preview này. Đây là bộ phim khá là ý nghĩa, cổ vũ chúng ta phải biết ước mơ, đừng vì thấy mình không có năng lực mà từ bỏ ước mơ của mình. Mặc dù cuối cùng, không ai trong số họ đạt được ước  mơ đầu tiên của mình nhưng hiện tại, công việc họ làm ít nhiều vẫn liên quan đến giấc mơ ấy.

Thank you cả nhà vì đã chịu khó đọc cái preview này của mình. Mình sẽ cố gắng coi thêm nhiều bộ phim nữa để làm thêm mấy cái preview nữa! Trong tương lai gần chắc sẽ là bộ phim Rooftop Prince.

Bây giờ thì lượn lên phòng ngủ đây! Sáng mai sẽ đi mò OST của phim này nghe. OST hay cực. Gợi ý cho “Hello to myself” đó. Bye bye mọi người!

HCMC,

11.38 pm, March 24th 2012.

Leave a Reply

