Bài tản mạn · SEVENTEEN

Tản mạn – Nhân ngày SEVENTEEN đạt 1st win trên Show Champion

04.05.2016 = 160504 = 1+6+0+5+0+4+ (hạng) 1 = 17 (Copy từ fanpage Like17VN)

Hôm nay SEVENTEEN thắng Show Champion các mẹ ạ. Là chiến thắng đầu tiên của tụi nhỏ. Chúc mừng mấy đứa    :’(

13120373_1290625244285284_489709889_o
Cre: Show Champion Twitter

Mấy bữa trước toàn lỡ hết, không stream được bất kì show nào của sắp nhỏ. Thế mà không hiểu sao hôm nay lại có thể dậy sớm stream từ đầu chương trình đến cuối chương trình. Vừa coi vừa nghĩ “Ôi đấu với VIXX thì chắc không thắng nổi đâu.” Vì 1 hay 2 lần trước VIXX đã thắng rồi. Cho nên khi màn hình chiếu MV ‘Pretty U’ tui cũng vẫn nghĩ “Àh chắc nó chiếu cả 2 MV rồi mới thông báo.” Cho tới khi MC thông báo “SEVENTEEN Pretty U thắng,” fan hét lên, pháo giấy bắn tung tóe, cái đầu chậm chạp vì dậy sớm của tui mới kịp phát hiện “TRỜI ƠI ĐÀN CON THẮNG SHOW CHAMPION RỒI!!!!!!!!!”

13150108_1290674400947035_1308380992_n
Cre: V-app

Thế là chẳng hiểu sao nước mắt cứ thế trào ra các mẹ ạ. Tui tự hào lắm. Tụi nhỏ đạt cup khi vừa chạm mốc 345 ngày sau khi debut, vừa tròn 20 ngày trước kỉ niệm 1 năm. Rồi khi thấy SeungCheol, SoonYoung, JiHoon, với Boo khóc, tui lại khóc dữ dội hơn nữa. Nước mắt tự hào cứ trào ra không sao kiểm soát nổi. Nhìn tụi nhỏ khóc, cảm thấy được bao nhiêu cực khổ, vất vả, gánh nặng, lo lắng của chúng đang theo nước mắt đó tuôn ra, nhất là 3 nhóm trưởng của 3 unit. Ba nhóm trưởng là người vác trên vai những trọng trách quan trọng.

13162459_1290710837610058_2051151804_n.jpg
Cre: on pic

Là Woozi bao lần đã nói đến những áp lực em đang phải chịu đựng từ trước lúc nhóm được debut cho tới sau khi nhóm được debut. Trọng trách của em là viết những bài hát thật hay cho nhóm, với hy vọng nhóm sẽ được nhiều người biết đến, nhiều người ủng hộ, và nhiều người yêu mến. Đối với tôi, trọng trách đó là quan trọng nhất rồi. Em đã đặt ra cho bản thân mình bao áp lực, gánh trên vai bao nỗi lo, bao nhiêu đêm em thức khuya dậy sớm để sáng tác cho nhóm? Như Jun nói trong Vapp, trong suốt 4 năm ở Hàn của mình, đây là lần đầu tiên Jun thấy em khóc. Thế những lúc khó khăn, stress, áp lực, em đã làm gì? Em trốn vào đâu đó khóc một mình sao em?

Nhìn thấy em khóc, gục lên vai Jun mà khóc, chống gối cúi người khóc, một người hoàn toàn không thích skinship mà ôm hết Jun, DoKyeom, The8, HongBin (VIXX), để Jun lau nước mắt cho, tôi nhận ra người tôi đang nhìn thấy không phải một Woozi đáng yêu, mà là một JiHoon đang giải tỏa bớt một phần gánh nặng qua những giọt nước mắt ấy. Tôi tự hào về em lắm JiHoon à. Có thể em không đọc được những dòng này đâu, nhưng tôi thật sự thích tất cả các bài hát trong album này, điều rất ít xảy ra với một đứa khó tính như tôi. Nhưng ngoài tự hào, tôi cũng lo lắng cho em nhiều hơn. Tôi sợ em lại tiếp tục đặt thêm nhiều gánh nặng cho bản thân. Tôi sợ em cảm thấy mình phải sáng tác những bài hay hơn thế này nữa vì album lần này nhóm làm rất tốt. Em ơi, em chỉ mới là một thằng nhóc sinh năm 96, đáng ra em phải được vui vẻ đi học đi chơi, nhưng em đã chọn con đường trở thành idol vì niềm đam mê âm nhạc của mình. Em nhỏ hơn tôi nhưng những trách nhiệm em đang tự đặt ra cho bản thân khiến tôi thấy mình thật thấp bé. Tôi mong em có thể bớt đặt gánh nặng cho bản thân mình, có chuyện gì thì hãy tìm đến những thành viên khác, em biết mọi người đều yêu thương em mà, đúng không?

13187779_1290674407613701_649892412_n
Cre: TV Report

Là Hoshi lúc nào cũng vui vẻ lanh lợi và không bao giờ thể hiện ra những lo lắng trước mặt fan. Em là người phụ trách cho phần vũ đạo của nhóm. Em coi việc nhảy nhót như mạng sống của mình, cảm tưởng chỉ cần ai đó không cho em nhảy, em có thể chết ngay được. Em rất giỏi, phải nói là em rất giỏi. Óc sáng tạo của em khiến tôi ganh tị. Em có thể từ việc nhặt một mảnh giấy mà tạo ra vũ đạo cho Shining Diamond, ngồi chơi trên ghế mà tạo ra được vũ đạo cho Pretty U, và hằng hà sa số vũ đạo cho những bài hát, những màn trình diễn của nhóm từ trước khi debut cho tới giờ. Em lúc nào cũng vui vẻ, cũng nhoi, nhưng những lúc em buồn, gặp áp lực vì phải biên đạo, em có tìm những thành viên khác trong nhóm để tâm sự, trò chuyện không? Hay em giữ chúng một mình? Tôi mong em đừng như tôi, đừng giữ chúng trong lòng, em có các thành viên luôn bên em, tôi tin rằng họ sẵn sàng ngồi nghe em nói, giang rộng vòng tay cho em một cái ôm chia sẻ muộn phiền. Lúc thấy em gục xuống vì khóc, tim tôi như vỡ ra, tôi đau lòng lắm em ạ. Tôi rất sợ nhìn thấy giọt nước mắt của những người hay cười, hay làm chuyện giúp người khác vui vẻ, vì những giọt nước mắt ấy còn có tính sát thương cao hơn những người bình thường. Tôi mong Kwon Spoil sẽ vẫn giữ được nét cười trong sáng của mình nhé.

널정말좋아해
Link gif. Cre: to_u_615

 

Là S.Coups không chỉ là nhóm trưởng của Hip Hop Unit mà còn là leader chung của nhóm. Cậu ơi, tớ khâm phục cậu thật đấy. Ở nhà cậu là đứa con út, chắc lúc nào cũng được chiều chuộng, mọi việc đều được làm cho, nhưng ở SEVENTEEN, cậu là anh cả, là người dẫn dắt 12 thành viên còn lại. Cậu thực tập lâu nhất trong nhóm, bị hoãn debut bao lần, phải nhìn những người bạn, người anh em thực tập chung với mình được debut trước, những lúc ấy chắc cậu thất vọng, chán nản lắm cậu nhỉ. Nhưng tớ cảm ơn cậu vì đã không bỏ cuộc, vì vẫn tiếp tục kiên trì cho tới bây giờ. Cảm ơn cậu vì luôn mạnh mẽ, luôn cố gắng luôn phần cho những thành viên khác. Cảm ơn cậu vì lúc nào cũng nhận phần lỗi của thành viên khác về mình, luôn nhận những phần việc khó dùm các thành viên. Nhớ lúc coi One Fine Day, cậu nói “Có cái gì mấy đứa không làm được thì để đó anh làm cho,” hay lúc cậu phát hiện cái đinh ốc trên nắp nồi ở trong chén của mình và nói “May là cái đinh nó ở trong chén của anh chứ không phải mấy đứa,” cậu có biết lúc ấy tim mình rung rinh biết bao nhiêu phần không? Lúc nào tớ cũng chọc cậu bánh bèo, nhưng tớ biết, cậu rất mạnh mẽ. Cậu lúc nào cũng phải là tấm gương cho các thành viên khác noi theo, luôn phải chú ý đến từng cử chỉ, hành động, biểu cảm, không chỉ của mình mà còn của 12 người còn lại. Nhưng cũng như mình đã nói với JiHoon và SoonYoung, đừng giữ những muộn phiền trong lòng cậu nhé. Tớ nghĩ cậu không chịu chia sẻ lòng mình đâu vì cậu không muốn làm lũ nhỏ lo lắng, vì cậu là đầu tàu, nhưng hãy chia sẻ với JeongHan cậu nhé. JeongHan cũng là người lớn trong nhóm mà, cậu nhỉ. Cậu có biết ngoài 11 thành viên thì Carat lúc nào cũng coi cậu mà papa còn JeongHan là mama của SEVENTEEN không? Không phải vì chuyện ship các couple đâu, mà còn vì tính cách của hai người nữa đó. SeungCheol mạnh mẽ như một người cha trụ cột, còn JeongHan thì ấm áp tốt bụng như một người mẹ vậy. Vì vậy nếu cậu sợ làm tụi nhỏ lo lắng, hãy tâm sự với JeongHan nhé. Cậu biết cậu không có một mình, đúng không?

13181092_1290696727611469_73649543_n
Cre: @tenasia

Khi nhận giải Rookie của năm tại MAMA 2015 (??), SoonYoung cười tươi như thế, nhưng lại khóc như mưa khi đạt cup show âm nhạc, tôi biết các em đã vất vả chuẩn bị cho đợt comeback, cho full album đầu tiên của nhóm như thế nào. Không chỉ 3 nhóm trưởng, mà tất cả các thành viên.

Các thành viên còn lại, ngoại trừ Boo khóc như mưa ra

13180865_1290674360947039_1837107854_n
Cre: Newsen

dù mọi người không khóc, tôi biết các em rất bất ngờ, rất vui, rất xúc động. Tôi thấy JeongHan đi ra sát sau sân khấu để bình tâm bản thân

13128625_1290697877611354_1058496832_o
Cre: @MansaeMansae

tôi thấy MinGyu đứng đằng sau giữ cup trong lúc các thành viên khác phát biểu mà mắt đỏ, đầy nước, nhưng em vẫn ráng kiềm lại

3.gif
Link gif. I forgot credit for this gif. Sorry.

tôi thấy Chan mắt ầng ậng nước nhưng vẫn cố gãi đầu để ngăn bản thân;

13187738_1290674364280372_2028145790_n
Cre: I forgot where I got this pic from. If this is yours, please let me know. Sorry.

tôi thấy cậu JiSoo dù không khóc tại sân khấu nhưng khi về Vapp phát biểu suy nghĩ, cậu đã phải kiềm tiếng nấc;

tôi thấy Jun rất người lớn đi dỗ dành Jeonghan, ôm Woozi, lau nước mắt cho Woozi (tôi lạc mất tấm hình đâu rồi); tôi thấy cậu Woo emo mặt tuy hơi đơ nhưng tôi biết, em vui lắm đúng không? Chỉ là em lúc đó không biết phản ứng thế nào thôi.

13162112_1290674277613714_1908906010_n
Cre: @vernonsense

Các em làm rất giỏi, tôi thật sự tự hào về SEVENTEEN. Tôi luôn tự hào, luôn tin tưởng. Tôi như được trở lại những năm tháng mới bước chân vào K-pop; được phấn khích khi thấy mọi người biểu diễn; được vất vả stream và vote; được hồi hộp ngồi chờ kết quả. Cám ơn SEVENTEEN đã cho tôi được trở về những năm tháng ấy.

Như tôi đã nói trước đây, SEVENTEEN cho tôi cảm giác muốn che chở, muốn bảo vệ, muốn hứng hết những gạch đá, những khổ đau, những muộn phiền, chỉ mong được thấy nụ cười của mọi người. Bất cứ lúc nào nhóm noi chuyện, lúc nào câu “Chúng em sẽ cố gắng hết mình,” “Chúng em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa,” “Chúng em sẽ mang đến những màn biểu diễn hay hơn, tốt hơn” đều là câu cửa miệng của mọi người. Tôi mong bằng tất cả sự kiên trì, cố gắng, vất vả, mọi người sẽ ngày càng thành công hơn.

—————————————–

Hansol đâu, má không ngờ mày đổ đốn quá =)) Trong khi các thành viên đang xúc động, mày đứng một bên cười hớn hở như chiêm ngưỡng cảnh đẹp thế hả con? Giỏi thật ha =))

13184786_1290696767611465_1995938629_o
Cre: @xingsol

Cậu Seokmin mắt mở to hơn mồm luôn các mẹ ạ =))

13184584_1290696754278133_1765121032_o
Cre: @kimmingyugyu

Mà các mẹ có công nhận SoonYoung khóc trông rất xấu không? Tui đổi hình đại diện của Động sang tấm hình nó khóc rồi đấy. Các mẹ có thích thì save hình về làm hình đại diện Facebook chơi =))

13149858_1290429550971520_1646214412_n
Cre: tenasia

Và sau màn khóc lóc thảm thiết để đời trên TV là những tấm selfie sinh đệp long lanh hòng cứu vớt hình tượng nhưng đã quá trễ XD Mà Doopi PD chắc cũng xúc động lắm nên lúc tweet mấy tấm hình viết sai SEVENTEEN, Vapp, Coups & Gyu thì lại viết thành Coups & Zi XD

13115470_1290625260951949_693915642_n
Cre: @pledis_17

Và màn kiếm chuyện trên Vapp. Lũ diều hâu đói mồi này chỉ cần đứa nào sơ hở một tí thôi là bắt đầu bu vô nhây liền. Cậu Seok Pha Go nay cosplay cảnh khóc của cậu JiHoon hòng đánh lạc hướng mọi người khỏi danh hiệu Seok Pha Go, nhưng Seok đừng lo, má sẽ nhớ rõ, sẽ nhớ kĩ cái danh hiệu này của mày =)) Mà dám cosplay JiHoon nha, nó đánh cho không kịp ngáp rồi lúc đó đừng than thân trách phận =))

지훈아축하해.gif
Link gif . I forgot cre of this link. Sorry.
13161135_1290674417613700_575819106_o
Cre: V-app

Nói thật là từ đầu bài viết này đến giờ, mắt tui không một lúc nào khô. Chắc đây là lần khóc nhiều nhất trong đời fangirl K-pop 7 năm của tui đó các mẹ. Lúc tụi nhỏ đoạt giải tui khóc 1 trận; lên Twitter chúc mừng lũ nhỏ, đọc thấy Tweet của các bà trên đó, tui lại khóc thêm một trận; xong lên Facebook đọc bài tui lại tiếp tục khóc; rồi cứ đọc mấy cái comment hay tweet cảm động lại rơi nước mắt; xong coi vietsub phần trao giải lần nữa, tui tiếp tục khóc; và bây giờ là vừa khóc vừa ngồi viết bài này. Sáng mai ngủ dậy chắc tui mở mắt không nổi quá =))

13120703_1290674387613703_1814710353_o
Cre: @geobuki_jyj0330

Thật sự tui không dám đọc lại cái bài viết này, sợ mình lại khóc nữa :'(

Thôi được hơn 3 trang Word rồi, để dành bữa sau viết bài kỉ niệm 1 năm chứ, các mẹ nhỉ :3

Florida,
May 5th, 2016

Leave a Reply

