Bài tản mạn · SEVENTEEN

Tản mạn – Han của tôi

qzdPA8o

Cre: My Angel

Tôi vẫn còn níu kéo mái tóc thời này lắm :'(

Mấy hôm trước đọc thấy bài Han phẫu thuật. Ừ thì showbiz Hàn chuyện phẫu thuật là bình thường, chưa kể của Han chỉ là tiểu phẫu nhỏ nhỏ. Nhưng cảm thấy rất đau lòng, vì Han phải chịu đau.

Han nó không tự tin về giọng hát, từ hồi debut đến giờ vẫn vậy. Nó luôn luyện tập nhiều hơn những đứa khác vì luôn nghĩ mình không bằng ai. Han phải chịu áp lực ngoại hình vì quá nhiều người tôn vẻ đẹp của nó lên, và cũng vì văn hóa Hàn Quốc quá trọng ngoại hình, vì những bình luận tiêu cực đầy rẫy trên mạng bash ngoại hình của idol.

SEVENTEEN đang lên đồng nghĩa với nhiều ánh mắt đang theo dõi nhóm, theo sau là càng nhiều bình luận tiêu cực. Một bình luận tiêu cực ảnh hưởng nhiều hơn ngàn cái bình luận tích cực cộng lại. Chỉ cần một bình luận tiêu cực cũng đủ khiến tâm trạng một người chùng xuống, mà Han, theo tôi thấy, còn là người hay để lời nói của người khác trong lòng, rồi gặm nhấm nỗi buồn một mình.

Rồi hôm qua coi mấy màn trình diễn ở Seoul Girls Collection, thật sự lúc đó tôi thấy cả nhóm cool ngầu các kiểu cơ, do lúc đó tôi vừa thức dậy. Sau đó tôi lên Twitter thì mới thấy mấy bà trên đó nói, rồi cắt clip ra các kiểu. Tôi lật đật lên coi lại fancam, cả 4 cái, coi đi coi lại, chỉ nhìn mỗi mình Han.

Han của tôi… Em đuối hẳn, mấy lần đứng không vững các thành viên phải đỡ cho em, em theo không kịp động tác, mấy lần HanSol vỗ nhẹ lưng hỏi em có sao không, rồi Coups đưa tay ra đỡ em. Lúc đó tôi đau lòng lắm em biết không? Em trông lại gầy hơn hồi trước, chân tay cứ nhỏ hết lại. Em muốn tôi phải làm sao đây? Tôi chỉ có thể ngồi stream cho nhóm hàng ngày mong mấy đứa giành hạng nhất để có thể cải thiện chất lượng cuộc sống.

Lúc thấy Boo giảm cân tôi đã buồn rồi, thấy em ốm đi tôi còn buồn hơn. Chân tay em đã bé, mặt thì cứ hóp hết lại. Tôi thật muốn sang Hàn đánh cho em một cái rồi nói “Đừng có tự ti nữa. Đừng tự tạo áp lực cho bản thân. Đừng ép bản thân quá sức. Đừng lên mạng đọc bình luận nữa.”

Tôi thật muốn hỏi “Tại sao Han nhà tôi phải chịu đau, từ thể xác tới tinh thần, vì những lời nói của người khác?” Tất nhiên em là người tôi thương nên tôi cảm thấy đau lòng, đối với tôi em xấu đẹp thế nào cũng không quan trọng. Nhưng với những người qua đường, những trẻ trâu, những anh hùng bàn phím, họ có cảm thấy như vậy đâu. Họ có thể nói bất cứ thứ gì họ muốn, làm em của tôi buồn.

Hôm trước tôi đọc được bài k-net khen em là “Nét đẹp 10,000 năm có một,” lúc đó tôi thấy rất tự hào. Nhưng bây giờ, tôi lại chẳng thích những bài viết như thế chút nào. Như thể chỉ tạo thêm cho em nhiều áp lực về ngoại hình hơn mà thôi. Em sẽ bị cái suy nghĩ “Mình phải đẹp. Vì mình hát không hay nên phải đẹp để người ngoài không nói mình là hố đen của nhóm, để mình ít ra còn có một nhiệm vụ gì đó trong nhóm.” Tôi dám chắc em đang nghĩ như thế.

Sao tôi mong các em cứ như idol thời 10 năm trước, không điện thoại, không máy tính, chỉ TV và máy mp3 cổ lỗ sĩ, như thế thì các em sẽ không thể đọc được các bình luận trên mạng. Chỉ như thế, các em mới có thể vui vẻ thật sự khi biểu diễn chứ không đặt quá nhiều gánh nặng cho mình.

Thấy các em nổi tiếng hơn, tôi vui chứ, nhưng cường độ công việc quá dày đặc, các em còn không được ngủ nghỉ điều độ, các em có thể không gục sao?

Florida,
2:05 am, May 7th 2016
Tôi thức canh stream Music Core của mấy đứa đây

Leave a Reply

