Bài tản mạn · SEVENTEEN

Tản mạn – Mừng sinh nhật một tuổi của SEVENTEEN

2015-05-26 ~ 2016-05-26

13334479_1308179445863197_1742307608_o.jpg

Chúc mừng SEVENTEEN tròn một tuổi. Một năm qua của mấy đứa quả như tàu lượn siêu tốc ấy nhờ, ups downs cứ gọi là liên tục. Lúc đầu má có nhiều điều muốn nói với mấy đứa lắm mà sao bây giờ khi ngồi xuống viết thì đầu lại tít nghịt thế này.

SEVENTEEN à, mấy đứa cảm thấy thế nào? Một năm qua đối với mấy đứa chắc hẳn rất nhiều khó khắn, nước mắt, mồ hôi, nhưng chắc chắn không thiếu niềm vui và nụ cười, đúng không? Một năm qua mấy đứa đã gặt hái được rất nhiều thành công, má thật sự rất tự hào.

Bên cạnh các thành công, mấy đứa cũng đã học được những bài học xương máu từ những scandal liên quan đến nhóm. Nhưng hôm nay ngày vui ta không nhắc lại đến những chuyện này nhé.

Thật sự má không biết mình trượt vào động Kim Cương từ bao giờ và như thế nào. Nhưng má nghĩ quá trình má đổ mấy đứa là như này.

Lần đầu tiên má biết đến mấy đứa là do coi After School Club. Má thích show đó nên đi tìm những nhóm mới coi thử coi có ai. Lúc đó ấn tượng của má với mấy đứa không nhiều, chỉ là biết có một nhóm tên là SEVENTEEN và nhóm này trông có vẻ rất quan đến album đầu tiên vì cứ hỏi fan miết, thế thôi.

Rồi má coi Weekly Idol, cũng tình cờ coi tập có mấy đứa. Lúc này má thấy mấy đứa rất thú vị, ấn tượng màn trình diễn Sorry Sorry của mấy đứa, chỉ thế thôi.

Rồi một ngày má thấy hình HanSol trên Facebook “Ah cậu nhóc này mình từng thấy này. Ôi đẹp trai nhờ” và đã share hình đó lên Facebook với caption “Người gì mà không có góc chết” nhưng mà lúc này má chưa là fan đâu.

Một thời gian sau má thấy tấm hình Han tóc vàng hay bạch kim gì đấy, Han đang vuốt tóc, cúi đầu nhìn xuống. Ôi má ấn tượng tấm hình ấy cực nhưng lúc đó chỉ lướt qua thôi. Ấn tượng đến mức chỉ lướt qua nhưng vẫn nhớ tới nó, chỉ có điều không nhớ là thấy ở đâu và vẫn chưa tìm lại được.

Rồi má thấy tấm hình Han cosplay Harley Quinn ở fansign, đọc comment của fan và lúc này má bắt đầu có hứng thú với Han. Má bắt đầu đi kiếm hình của Han để save về máy, và nhờ đó má tìm được fanpage Like17VN và những fanpage con. Má bắt đầu vào đọc và rồi có cảm tình và hình như là thích từ lúc đấy.

Thế là má bắt đầu đi tìm show của mấy đứa. Má lúc nào cũng tìm hiểu một nhóm nhạc qua show trước. Lúc này má chỉ nghĩ “Àh chắc chỉ là crush một thời gian ngắn thôi như mấy nhóm khác đó mà.” Vì ngày trước mà cũng từng trải qua những cơn crush thế này. Má coi được One Fine Day của mấy đứa. Phải nói là má đổ ngay không cần ai cưa. Má coi mà thương mấy đứa hết sức.

Cả quá trình đó nghe dài nhưng thật ra chỉ vài tháng thôi. Má bắt đầu trượt vào động Kim Cương chính xác là 2 tháng. Mới chỉ hai tháng thôi nhưng má đã khóc cười cùng cả nhóm cứ như đã theo từ những ngày đầu vậy. Có thể má bây giờ không còn là một cô bé tuổi teen như hồi thích TVXQ! nên những cung bậc cảm xúc của má cũng khác theo.

Má bắt đầu đi tìm hiểu nhiều thông tin của mấy đứa hơn, nghe nhạc của mấy đứa, và bắt đầu sử dụng Twitter để cập nhật thông tin. Má chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thích thêm một nhóm nào ngoài TVXQ! vì 7 năm qua, má chỉ support các nhóm nhạc mà thôi.

Mấy đứa thật sự là những đứa trẻ đặc biệt, rất tài năng, biết nhận lỗi, sửa sai, và một điều đặc biệt hơn hết, mấy đứa rất yêu fan của mình. Má chưa thấy một nhóm nhạc nào yêu thương fan của mình như vậy. Má biết mấy đứa bắt đầu có fan từ những ngày trước debut nhờ vào show SEVENTEEN TV cũng như Adromeda trên Afreeca TV. Nhưng cũng như SoonYoung từng nói “Em rất biết ơn những fan đã dành tình cảm cho tụi em từ trước khi debut vì lúc đó tụi em chưa làm gì được cho họ, nhưng họ đã yêu quý tụi em,” mấy đứa luôn trân trọng fan và cố chiều fan hết sức có thể.

Từ ngày lên Twitter để cập nhật thông tin của mấy đứa đồng thời làm translator, má hiểu hơn một chút về mấy đứa, về những lo lắng, những phiền muộn, cùng những niềm vui, dù là nhỏ nhặt nhất. Những đứa nhỏ từ đơn giản nhất như đứng gãi mông trước máy quay, đến ưu tư nhất khi lo lắng đến tương lai của nhóm, tự đặt gánh nặng lên vai mình. Mấy đứa à, mấy đứa đã vất vả rồi.

Mang danh idol tự sản xuất, gánh nặng trên vai mấy đứa rất nhiều, không phải chỉ vài thành viên, mà tất cả. Nhưng phải cảm ơn mấy đứa vì đã tự sản xuất, đã không phí hoài tài năng của mình. Mấy đứa đang cố gắng theo đuổi giấc mơ của bản thân, cũng là giấc mơ chung của cả nhóm.

160508 - 950808_kr - farm8.staticflickr.com_7364_26288251023_5518d0d867_o
Cre: 950808_kr

SeungCheol à, tớ gọi cậu là oppa nhé? Tớ biết chắc chắn cậu sẽ “Ừ”, vì đến mấy nuna cậu còn bảo họ gọi mình là oppa, trong khi cậu còn lớn hơn tớ tận 2 tháng 27 ngày cơ mà. SeungCheol à, bài 1st win tớ viết cho cậu nhiều quá rồi, tớ biết nói gì nữa đây? Đùa đấy chứ nói rồi tớ vẫn muốn nói lại.

SeungCheol leader của SEVENTEEN ơi, tớ thật sự khâm phục cậu đó. Làm thế nào cậu có thể dẫn dắt hẳn 12 thành viên còn lại khi chỉ mới 20 tuổi? Tớ đây lo cho thân mình còn chưa xong ;_; Cậu bé út của gia đình ngày nào nay đã là đầu tàu cho cả nhóm. Cố lên cậu nhé. Tớ tin tưởng cậu sẽ có thể dẫn dắt SEVENTEEN ngày càng đi lên.

Tớ đổ cậu sau khi coi cậu biểu diễn Drift Away trong showcase. Cái giọng rap trầm cùng ánh mắt hút người give me chills every time. Tới bây giờ vẫn vậy. Bắt đền cậu đấy. Người gì đâu mà giọng rap rõ trầm, nhiều khi uy với các em rõ nam tánh, thế mà hở ra một cái là bèo ngay được hà. Còn nói do ở nhà là con út nên hay aegyo với bố mẹ nữa chứ. Đáng khinh bỉ LOL.

160508 - DC950808 - imgur.com_qupgTYz
Cre: 950808_kr

Mà tớ cũng thích body cậu lắm nha. Người cậu tập tành xong đô lên, nhất là đùi cậu, nhìn thích quá. Ahuhu tớ muốn sờ thử *byuntae* ;_; Cậu SeungCheol bánh bèo ơi, nếu có cơ hội cho tớ sờ thử nhé :3

21933067996_99be5a6e73_o
Cre: XVIIsual. Tớ vẫn níu kéo mái tóc bạch kim này :'(

JeongHan à, cậu là người làm tớ trượt vào động Kim Cương đó. Mà trùng hợp hơn nữa, cậu sinh trước tớ đúng 1 tháng. Thiên thần à, tớ chả bao giờ coi cậu như người bằng tuổi mình cả. Lúc nào tớ cũng gọi câu “oppa của má” thôi. Ai bảo cậu cứ làm tớ lo lắng làm chi. Tớ lúc nào cũng nói tớ thương SEVENTEEN đều nhau, nhưng thật ra tớ thương cậu nhiều hơn một chút. Ở cậu làm tớ có cảm giác muốn che chở, bảo bọc.

Tớ thương Yoon JeongHan. Tớ nhớ hồi Seoul Girls Collection thấy cậu bị đuối sức, tớ đau lòng chịu không được ấy. Hôm ấy tớ chả khóc, nhưng cả ngày hôm đó tớ cứ không yên, lòng tớ nặng trĩu. Tớ ngày ngày dõi theo thiên thần, thấy cậu cười thì ngày đó tớ vui vẻ, mà cậu buồn hay mệt là cả ngày đó tớ lại lo nghĩ về cậu. Ai bảo thứ đầu tiên tớ thấy mỗi sáng trên Ttwitter là tin về các cậu cơ chứ.

SVIIsual - farm8.staticflickr.com_7398_26968536705_6c49013b53_o
Cre: XVIIsual

Thiên thần của tớ rất hay tự ti, mặc cảm. Cậu tự ti giọng hát của cậu không hay bằng các thành viên khác. Mọi người khen ngợi vẻ ngoài của cậu khiến cậu tự tạo áp lực cho bản thân. Này cậu, tớ ước gì tớ được ở cạnh cậu, để ngày ngày tẩy não cậu rằng “Cậu hát rất tốt, cậu đang ngày càng tiến bộ hơn. Cậu cũng đừng tự tạo áp lực cho bản thân về vẻ ngoài của mình. Với tớ, dù cậu xấu đẹp thế nào thì trong lòng tớ cậu vẫn nhất.” Đấy tớ muốn tẩy não cậu thế đấy. Tớ sẽ lải nhải câu đó mãi cho tới khi nào cậu tin nó là thật mới thôi.

160511 - t.co_iedUfeTzU5

JiSoo à, Mều Mỹ à, biết nói gì với cậu bây giờ nhỉ? Cậu trai một thân một mình lặn lội từ Mỹ sang Hàn Quốc với ước mơ được làm ca sĩ từ ngày 16, 17 tuổi. Giọng hát của cậu cũng đã tiến bộ hơn trước rất nhiều rồi. Keep up the good work, OK?

Mều Mỹ của tớ trông vô âu vô lo thế nhưng tớ nghĩ chắc cậu có nhiều khó khăn lắm nhỉ? Một thân ở nước ngoài đâu phải dễ dàng. Tớ đi du học khi 17 tuổi như cậu mà tớ cũng cảm thấy khó khăn rất nhiều. Ít ra cậu có tới 12 người anh em, tâm sự với họ nếu gặp chuyện khó khăn cậu nhé.

Cậu cho tớ rất nhiều tiếng cười mỗi khi tớ đọc tin về cậu. Mều Mỹ thiếu muối ngày nào nay đã tiến bộ hơn, cũng biết pha trò này nọ, nhất là những lúc “Shua~” randomly. Rồi mấy cái video reply trong Q&A Event nữa, tớ coi mà nhịn cười không được. Cứ thế phát huy nhé Mều Mỹ.

160511 - goo.gl_r5RryA

Và tớ đồng tình với WonWoo, JiSoo chỉ cần không mở miệng ra thì hình tượng của cậu sẽ thập phần hoàn hảo, như tấm hình trên này LOL.

13177501_234597673581245_4079874361623859483_n
Cre: pledis_17

Jun à, visual của lòng tôi à, beagle à, Jun đẹp trai thật đấy. Đúng là mỹ nam an tĩnh mà. Mỹ nam Jun chỉ đẹp khi an tĩnh mà thôi LOL. Còn mà lên cơn một cái là thành tăng động ngay. Do vốn tiếng Hàn chưa đủ thôi chứ chờ một thời gian nữa đi, được gia nhập hội BooSeokSoon cho coi. Tăng động tới nỗi các thành viên khác phải kêu trời mà.

Jun nhà ta ở Trung Quốc là một diễn viên đã đóng không biết bao nhiêu phim, tên tuổi cũng được biết đến ít nhiều, nhưng em bỏ hết để qua Hàn Quốc làm lại từ đầu. Cảm ơn em rất nhiều. Nếu không có em, SEVENTEEN đã chẳng thể trọn vẹn.

Người ta nói em là dư thừa trong nhóm, nhưng đối với tôi, SEVENTEEN chẳng có thành viên nào là thừa cả. Em mang kinh nghiệm diễn xuất của mình để giúp các thành viên thực hiện thể loại dancecal được tốt hơn, vì dancecal của các em chú trọng biểu cảm khuôn mặt nhiều mà.

160513 - wen0610_ - imgur.com_kPNDYam
Cre: wen0610_

Cảm ơn em đã đến với SEVENTEEN, đã đến với Carat nhé. Yêu em.

13149839_1289909167690225_621533522_n

SoonYoung à, cậu bé mà mỗi lần tôi nhìn hình lại phải thốt lên “Mặt ngâu quá!” LOL. Cậu bé fanboy của SHINee sắp được biểu diễn chung Dream Concert với thần tượng rồi nha. Chúc mừng cưng!!!

SoonYoung leader của Performance team, người chịu trách nhiệm phần lớn vũ đạo của SEVENTEEN. Dù gọi là leader của Perf. team, em cũng vẫn phải dẫn dắt 12 người. Em phải suy nghĩ vũ đạo sao cho phù hợp với concept của bài hát, rồi phân đoạn sao cho phù hợp với từng thành viên, và hướng dẫn họ. Trách nhiệm của em cũng lớn lắm chứ chẳng đùa.

Em tôi rất rất rất giỏi, cái này không cần phải nói nữa. Bình thường em nhí nhố là thế nhưng khi bắt tay vào làm việc thì chắc chắn em nghiêm túc không thua gì JiHoon. Chỉ mong em đừng quá ôm đồm mọi việc mà gây stress cho bản thân nha.

160508 - Berry Sooooon - pbs.twimg.com_media_CiOkk5GUkAA4G54.jpg.jpg
Cre: berrysooooon

Mà tôi viết bài này in the mist of something that makes my heart ache. I hope Pledis handles this well for you. I seriously have a love-hate relationship with your label company -_-

160508 - jeonwonwoo_kr.jpg
Cre: jeonwonwoo_kr

WonWoo à, Đậu à. Tôi nói tôi thương em chưa nhỉ? Tôi thương em mặt mũi resting bitch face làm có lần tôi đã nghĩ “Thằng này nhìn mặt nó như không thấy hối lỗi.” Tôi lúc đó chắc điên rồi em à LOL. Chẳng hiểu sao tôi nghĩ thế được. Mấy hôm sau tôi mới nhớ ra “À, mặt nó lâu nay vẫn thế mà.”

Thế đấy. Vì resting bitch face của em mà nhiều khi tôi không biết em đang nghĩ gì, đang vui hay buồn, tự dưng tôi cứ thấy lo lo, sợ em bị dính phốt thái độ.

160508 - jeonwonwoo_kr - cfile26.uf.tistory.com_original_2423204F5731B3291E0FC1.jpg
Cre: jeonwonwoo_kr

Những suy nghĩ tôi dành cho em tôi đã nói rất nhiều rồi. Tôi bây giờ chỉ chờ video 4 nốt cao mà em hứa hẹn trên Twitter thôi LOL

1605009 - WooZiDoG_17 t.co_0ryusZfBWD
Cre: WooZiDoG_17

JiHoon à, tôi rất thích nhìn những lúc em bị chọc cười ấy, cười nghiêng cười ngả. Nhìn những cảnh đó tôi chỉ nghĩ ngay đến “cười ná thở”. Nhìn em cười tự dưng tôi cũng lăn ra cười y chang em.

JiHoon của tôi nhìn mặt em moe thế thôi chứ tôi thấy hai chữ “khó tính” viết ngay trên trán em đấy. Nhất là hồi SVT Project ấy, nhìn ánh mắt em mà tôi cũng còn thấy sợ, nói chi những thành viên trong nhóm. Mà nhắc tới SVT Project thì tôi cũng phải nói tôi thích mái tóc thời đó của em. Để dài nhưng cột lên tràn đầy vẻ nam tính, tăng thêm sự sợ hãi của tôi với ánh mắt nghiêm túc ấy.

160522 - 17__CUPCAKE imgur.com_S1mBV6E
Cre: 17__CUPCAKE

Cảm ơn em vì đã sáng tác ra những bài hát hay, vì luôn thức khuya dậy sớm để produce nhạc. Những người sáng tác như em (và cả SoonYoung nữa) hay kiểu ý tưởng giờ thiêng (tôi trans bài cũng hay bị giờ thiêng như thế) nên tôi biết em chẳng ngủ nghỉ điều độ chi đâu. Cần chỉnh sửa gấp em nhé :3

160511 - svt_MnW - cfile21.uf.tistory.com_original_2246AA4957335606027596.jpg
Cre: svt_MnW

SeokMin à, Cơm à, con người mà mỗi lần nhìn vào tôi không thể take you seriously được. Mặt mũi đáng ra được lên hàng visual đó chứ, cơ mà hình tượng chắc đã lôi ra nhai nhanh nuốt gọn rồi. Toàn tự mình troll mình chứ có ai làm gì đâu.

Người đâu mà mặt ngầu với cười vừa phải thì đẹp trai vl ra, cớ chi phải cười toe toétthông báo cho người ta biết mồm mình to cỡ nào? Mắt mũi thì nhắm tịt hết lại, không còn tí xíu gì gọi là hình tượng.

Cố gắng hết sức để viết cái gì cho nó đàng hoàng mà nhìn mặt cậu xong má không thể nghĩ ra được cái chi văn vẻ để nói cả LOL. Tìm được hình đẹp trai cool ngầu các kiểu của cậu khó như hái sao trên trời ấy.

160511 - D_The_K - farm8.staticflickr.com_7743_26869710295_a580b7822c_o
Cre: D_the_K

Về tài năng âm nhạc thì thôi má chẳng cần phải nói làm chi nữa. Má không thường hay nghe ballad mà má đổ Say Yes của hai đứa đến nỗi ngày ngày mở ra ngồi nghêu ngao theo. Nhưng nhớ chăm sóc thanh quản của mình nha. Đừng tự push bản thân too hard.

삐누빵울4
Cre: THEBOYILOVE_MG

MinGyu à, Ming Bỉm Sữa à, tôi nói gì với em thì được nhỉ? Hay ta nói đến cái quần ripped jeans scandalous của em đi LOL.

Đùa chứ visual ở dơ của nhóm giỏi nhiều thứ lắm nha. Giỏi nhất nấu cơm, thay bóng đèn, rồi rap, rồi hát. Cao nhất nhà nữa chứ.

Thương Đao muôn đời bị ignored LOL. Phát biểu thì không ai thèm nghe, high-five thì bị bỏ qua, còn hay bị troll nữa, nhìn mặt mỗi khi bị ignored thương hết sức thương. Osin quốc dân nhà ta bị ăn hiếp dữ quá. Cái này là do trước debut đanh dánh với các thành viên còn lại quá nè, đúng không? Mạnh mẽ lên Kim MinGyu LOL.

160427 - mingtcandy - cfile10.uf.tistory.com_original_271A2E3E5735BF7E2EF340.png
Cre: mingtcandy

Tôi vẫn chưa tìm hiểu quá nhiều về em nên không viết được nhiều cho em. Bây giờ tôi mới nhận ra điều đó, thấy có lỗi với em quá. Em bỏ qua cho tôi nhé. Yêu em.

12990876_775620452539739_8834806421284155379_n

MingHao ạ, Mương Hô à, Tám à, Bias-list wrecker của tôi à, thành viên Trung Quốc còn lại của SEVENTEEN. Cũng như Jun, em nổi có tiếng trong giới B-Boy bên Trung Quốc, nhưng em cũng bỏ hết để sang Hàn và hoạt động cùng SEVENTEEN.

Mặc kệ người ta nói em dư thừa hay cái qq gì, B-Boy Tám rất tài năng nhé. Tài năng nhảy của em thì khỏi nói rồi nhờ, em còn có khả năng chỉ cần đứng yên thở thôi là sự moe tỏa ra đầy trong không khí rồi LOL.

Tiếng Hàn của em chưa rành lắm nên em cực ít nói, nếu các thành viên khác không lôi em vào chắc em chỉ im lặng từ đầu buổi đến cuối buổi. Nhưng được cái em là scene stealer, dù em đứng sau cùng, thì chỉ cần thở hay múa may linh tinh thôi là máy quay cũng sẽ tự động tìm đến em. Mặc ai đang luyên thuyên gì, chỉ cần em đứng chu môi thôi là người ta chăm chú nhìn em ngay.

13234763_1007914205922925_427498574_o.jpg
Cre: Pledis_17

Cạ cứng của MinGyu, suốt ngày hai đứa cứ tình thương mến thương tụi em bạn thân, tụi em cùng quan điểm, thế mà ai trong OFD cãi nhau đến tòe khói, còn làm khó anh SeokMin với 500đ tiền gió thổi lửa LOL. Chờ ngày Tám nói tốt tiếng Hàn rồi thì MinGyu chỉ là cái mắt muỗi nhé LOL.

160528 - t.co_ng7ZFbwgQ3

SeungKwan à, Boo à, bé cưng của tôi. Tôi có nhiều đều muốn nói nhưng mà tôi không biết phải diễn tả thế nào cả.

Trước hết thì tôi cảm ơn em vì đã đến với Pledis để ra mắt với SEVENTEEN. Em đúng nghĩa mầm non giải trí ấy, hát giỏi, biết rap, biết nhảy, giỏi nói chuyện, rất considerate towards other members, especially during those Andromedas during Afreeca TV era. Dạo này lên sóng cả đám đông đúc quá nên em quản không nổi nữa LOL.

Mầm non giải trí của tôi ơi, em cẩn thận cổ họng nha, mỗi lần em lên 4 nốt cao live là tôi lại sợ ấy, sợ cổ họng em bị tổn thương thì tôi buồn một chứ em tôi buồn gấp trăm, gấp ngàn lần. Em tôi yêu hát thế cơ mà, lỡ mà bị làm sao thì em chắc depressed lắm.

_98116 goo.gl_v6eHbW.gif
Cre: _98116. Phiên bản Pretty U đáng sợ nhất mọi thời đại LOL

Mà em vui vẻ của tôi mà bị depressed thì tôi đau lòng lắm. Mà không phải mình em đâu, bất kể là thành viên nào có chuyện là tôi lại đau lòng, tôi thấy mình cứ như một bà mẹ ấy haha. Từ ngày bắt đầu theo mấy đứa tôi đã tự gọi mình là má rồi còn gì LOL.

13321227_1308179232529885_286533032_o
Nói chuyện thôi mà cũng thấy đẹp trai <3

HanSol à, Vernong à, bé con nam thần của tôi. Tôi từ nào giờ bị thích con lai ấy, thấy con lai rất rất rất đặc biệt, thế nên khi mới thấy em lần đầu, tôi đã thấy vấn vương. Em cũng như Jun, sẽ rất đẹp nếu an tĩnh, nhưng mà em cười hớn lên một cái thì bàn nạo xuất hiện ngay LOL.

Tôi không theo em từ đầu nên không biết chuyện gì xảy ra trước đó, nhưng tôi nghe mọi người nói rất nhiều về thời SMTM, tôi sẽ đi xem thử xem em tôi như thế nào trong đó. Nhưng tài năng rap cũng như viết rap của em thì không có gì để chê cả.

Em xuất hiện trên TV từ những ngày còn nhỏ nên thần thái thể hiện trên sân khấu của em có tốt hơn những thành viên khác từ những ngày đầu. Nhưng cũng vì thế mà em bị exposed to the world. Em đi học bị bạn bè xa lánh, ra đường bị người lạ dòm ngó, chỉ trỏ, vì vẻ lai của em. Ở Hàn Quốc, khái niệm con lai thời bấy giờ chưa phổ biến, họ coi em như sinh vật lạ. Lúc đó em chắc buồn với confused lắm nhỉ. Vì em còn bé có hiểu tại sao bị thế đâu. Dạo gần đây em nói em hết thấy buồn rồi. Ừ tôi mong là em nhận ra “You are one of a kind. You are special because you are you, because you are different. Embrace your beauty, bé trai không góc chết của tôi.”

13313552_1308181049196370_1307781427_o

Mà từ ngày biết em, tôi càng ngày càng thấm câu đừng nhìn mặt mà đánh giá con người. Vì em nhìn ngầu như thế chứ tính cách như một đứa con nít, các thành viên khác cho em tuổi tinh thần toàn 5, 6 còn gì. Mà sự tăng động của em cũng đâu có vừa LOL.

160522 - Vitamin_Dino goo.gl_gP13BP.jpg
Cre: Vitamin_Dino

Lee Chan à, bé con à, ở nhà là anh cả, bây giờ vào SEVENTEEN làm maknae của 12 ông anh cảm thấy thế nào? Khó không em? Chắc khó lắm em nhỉ? Vì bị tới 12 ông anh bắt nạt cơ mà haha. Nhưng mà Chan bé ngoan nên các anh vẫn rất thương em nó. Thỉnh thoảng tôi thấy em với Coups cứ như đổi vai cho nhau LOL.

Lúc mới biết đến SVT, tôi đã tự hỏi “Làm sao Chan lại có thể thích Michael Jackson và theo thể loại nhạc đó?” vì nếu tính tuổi thì em cũng thuộc hàng quá nhỏ để có thể ngấm được nhạc của ông ấy. Sau khi biết bố em theo hip hop này nọ, tôi đã “Àh ai dè. Được luyện cho từ trong trứng mà lại.”

Em tôi hồi lúc tôi mới biết thì menly ngầu lòi ra, mà dạo này chắc bị Han nó tẩy sạch não rồi nên đáng yêu vãi chưởng ấy. Đáng yêu hết phần người khác rồi, thế này mới là maknae chứ, nhờ? LOL. Làm hôm trước tự nhiên tôi lên cơn emotional và post fb “Chan bé đừng lớn, được không?”

160514 - 19990211_com
Cre: 19990201_com

Chẳng hiểu sao tôi lại muốn thế. Cứ muốn em nhỏ hoài thế này thôi. Tôi biết dù 1 năm hay 10 năm thì em vẫn sẽ là maknae của SVT, nhưng tôi cứ thấy buồn ấy :’(

Có một điều má thấy rất hối hận là không biết SEVENTEEN sớm hơn. Má thấy rất ghen tị với những fan theo mấy đứa từ những ngày SEVENTEEN TV, vì họ được cùng mấy đứa lớn lên, yêu thương, và biết nhiều về SEVENTEEN hơn má. Mỗi lần má coi được cái chi cảm động về mấy đứa rồi khóc, má lại tự hét vào mặt mình “What am I doing? I don’t know. What have these kids done to me?”

Má nhớ lần mấy đứa 1st win, mà emotional nguyên ngày hôm đó, mà hôm đó má thi nữa chứ, học không vô chữ nào (nhưng mà làm bài được, không phải lo haha). Má nhớ lúc đó là 8h sáng bên này, má khóc khi mấy đứa được xướng tên. Rồi tự dưng thấy mấy đứa khóc, má khóc còn dữ dội hơn. Xong rồi má lên Twitter tweet chúc mừng mấy đứa, thấy mấy bà bên đó khóc lóc với post mấy cái bài cảm động từ thuở xa xưa, má lại tiếp tục khóc. Rồi về lại Facebook, mấy page bên đó lại làm má khóc tiếp. Nguyên ngày hôm đó má như 1 con dở, chắc 2 mắt sưng lên dữ lắm LOL. Đến bây giờ má chắc vẫn không dám coi lại cái clip mấy đứa nhận 1st win đâu. Nhưng may thay sang đến 2nd win, dù mắt có hơi ngấn nước nhưng không đứa nào khóc. Đỡ cho má biết bao haha.

Được biết và yêu thương SEVENTEEN là một trong những điều tuyệt với nhất đã xảy ra với má. Cảm ơn mấy đứa vì đã là SEVENTEEN của Carat. Chúng ta hãy cùng nhau tổ chức thêm nhiều nhiều nhiều cái sinh nhật nữa nhé. Má sẽ cùng mấy đứa bước tiếp quãng đường còn lại. Yêu thương rất nhiều <3

Sinh nhật đã qua mấy ngày rồi mà bây giờ má mới đăng bài này lên được. Ahuhu tại má bận quá với viết ra được 13 tin nhắn cho mấy đứa hơi không dễ T^T Lần sau má sẽ cố gắng viết thư tay gửi qua nha <3

Florida,
4:50 am, May 30, 2016.

Leave a Reply

